It's me ;-)

Chấp nhận sự thật: Cuộc sống vốn dĩ không công bằng

Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng như chúng ta mong muốn. Một lần, một người bạn đã hỏi tôi: “Ai nói cuộc sống công bằng, và ai bắt nó phải công bằng?” Cô ấy đã đặt ra một câu hỏi hay, và nó làm tôi nhớ lại điều mình đã được dạy khi còn bé: “Cuộc sống vốn dĩ không công bằng”. Đó là một sự thật không thể chối cãi, và chấp nhận được nó đồng nghĩa với một sự thấu hiểu vô cùng lớn.

Một trong những sai lầm mà nhiều người trong chúng ta hay mắc phải là thái độ phán xét đối với cuộc sống. Chúng ta mất quá nhiều thời gian để phàn nàn, chỉ trích những bất công trên đời, những điều chưa hoàn thiện của cuộc sống, rồi từ đó cảm thấy thương hại cho chính mình hoặc người khác. Chúng ta muốn cuộc sống phải thế này hay thế khác với chúng ta. Không bao giờ có chuyện đó, bạn ạ! Chúng ta phải tự mình hòa hợp với cuộc sống chứ không thể bắt nó hòa hợp với chúng ta. Vả lại, cuộc sống không hề có chủ tâm làm như vậy.

Chấp nhận cuộc sống theo đúng bản chất của nó sẽ giúp chúng ta có thái độ đúng đắn trước những bất công. Cuộc sống vốn không hoàn hảo và làm cho nó hoàn hảo là thách thức dành cho tất cả chúng ta. Chấp nhận điều này, bạn ẽ cảm thấy lòng mình thư thái hơn trước bất kyhf sự việc nào xảy ra trong cuộc sống, dẫu nó không như ý bạn.

Tuy nhiên, thừa nhận cuộc sống vốn bất công không có nghĩa là chúng ta không làm gì để cải thiện cuộc sống của mỗi người nói riêng và thế giới nói chung, mà đó chính là bước đầu tiên để chúng ta có hành động đúng đắn để cải tạo thế giới quanh ta.

Tất cả đều là chuyện nhỏ – Richard Carlson

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *