It's me ;-)

Thích ứng với tiếng ồn

Trước mình nhớ đọc/nghe ở đâu là trong cuộc sống đại khái có những thứ đen đủi xảy đến với mình & mình không thể tránh khỏi, tuy nhiên mình vẫn có thể… thay đổi cách tiếp nhận nó cho cuộc sống nó thanh thản hơn. Hơi giống mấy triết lý trong cuốn Đừng thay đổi thế giới: “chúng ta không thể thay đổi một ai đó, cũng không thể thay đổi hoàn cảnh – nhưng chúng ta có thể thay đổi chính cách ứng xử của mình”

Và cái điều bất khả kháng đó nó lại đang xảy ra với mình: căn tập thể nhà vợ mình đang ở nó khá là cũ, dạo này lại thấy cho thuê rất nhiều dẫn đến việc hàng xóm phức tạp và khá ồn ào.

Nhiều khi trẻ con tầng trên nó chạy là ở dưới mình nghe cứ rầm rầm ấy. Thậm chí bây giờ chỉ cần tầng trên đi bộ mà kiểu tiếp xúc bằng gót chân thôi là nghe rõ mồn một rồi, chưa kể tầng trên mà nói chuyện thôi là dưới mình cũng nghe rì rầm khá là khó chịu 😂

Hôm qua hôm kia gì đó cũng có đọc trên Vnexpress về thực trạng này thấy đến Hàn Quốc nó còn nan giải thế nói chi Việt Nam nên mình cũng chủ động tìm kiếm giải pháp 🤣

  • Giải pháp 1: Mua cái nút bịt tai chống ồn. Ưu điểm: giá thành rẻ, nhỏ gọn. Nhược điểm: đeo vào thì cũng chả biết xung quanh nói chuyện gì cả. Được cái ban đêm đeo vào ngủ ngon dã man luôn, lần nào đeo mình cũng ngủ sâu & dậy sớm, cảm thấy khoẻ lắm luôn.
  • Giải pháp 2: làm trần thạch cao cách âm. Ưu điểm: thẩm mĩ cao (do phòng giờ là trần cũ chỉ quét sơn), hạn chế tối đa tiếng ồn (nghe quảng cáo từ 95-97%), không ảnh hưởng đến sinh hoạt chung. Nhược điểm: chi phí cao. Nãy mình search thì thấy giá trung bình tầm 300 – 330k/m2 cho trần thạch cao 5 lớp (Khung xương liên doanh + 1 lớp cao su non 3mm + 1 lớp xốp + 1 lớp thạch cao + 1 lớp túi khí cát tường + 1 lớp bông tỷ trọng 12kg/m3 + 1 lớp sơn bả hoàn thiện), phòng mình tầm 15m2 sơ sơ đã mất 4.500.000đ rồi, nếu mà làm thêm đèn chắc đắt nữa.
  • Giải pháp 3: 2 vợ chồng ra thuê chung cư ở cho thoải mái, khu Ngoại giao đoàn là điểm đến lý tưởng vì vừa thoáng, view đẹp mà giá thuê không quá đắt (xem quảng cáo thì có căn 2PN 70m2 full đồ mà thuê có 6M – chắc là cò tung tin ảo). Thật ra nếu chi phí tầm 10M/tháng thì cũng chấp nhận được, chỉ có điều là để mẹ vợ ở 1 mình 1 nhà cũng hơi xoắn vì cụ cũng có tuổi & hay đau ốm.

Hiện tại thì mình đã làm giải pháp 1 và đang nghiên cứu giải pháp 2 & 3 🤪

Và đây là hình em nó:

Mình sẽ update các giải pháp kia sau khi ngâm cứu thêm!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *