It's me ;-)

Giao diện mới cho blog

Thật sự thì ngày xưa mình cũng ưa màu mè, thích blog có giao diện hoành tráng lắm – kiểu style MyOpera ngày xưa ấy. Nhưng mà giờ chắc do có tuổi rồi nên lại thích những giao diện đơn giản. Blog gần đây mình có viết theme WP cũng khá ưng rồi vì chỉ có 4 page: Trang chủ dạng listing, trang archives, trang giới thiệu và trang feed.

Ấy thế mà sau vài tháng sử dụng thì vẫn thấy vẫn chưa khoái lắm vì đang để Google Adsense và khoảng trống thừa hơi nhiều.

Nghĩ tới nghĩ lui 1 hồi thì thấy thật ra blog này mình  để chia sẻ, mà chắc cũng chả có ai vào. Mình cũng không có nhu cầu phải lôi kéo người đọc hay gì cả cho nên ưu tiên số 1 thì giao diện phải thật đơn giản, load phải nhanh, quảng cáo quảng kiếc là bỏ hết (vì có thu được đồng méo nào đâu 🤣) =>Vậy thì giao diện như thefullsnack.com là đúng ý mình rồi!

Thế là lập tức vào Fanpage của theFullSnack xin phép được sử dụng lại theme này và cũng được bạn Huy Trần đồng ý, còn nhiệt tình chia sẻ mã nguồn nữa. Tiếc là mình xài WordPress nên không dùng được source code kia (tạm thời thì chưa có nhu cầu chứ sau này biết đâu đấy, SSG – Static Site Generator vẫn đang là trend mà).

Việc porting sang WordPress chắc mất tầm 30′ từ việc download source code & database WordPress trên Digital Ocean về máy local để chạy, copy toàn bộ file stylesheet bên thefullsnack.com + thêm 1 xíu style cho các element mà WP sinh ra.

Và ten ten, blog đã có giao diện mới quá ổn =))